ข่าวล่าสุดจากฝ่ายต่างๆ
23 มีนาคม 2012
พันธกิจ (Mission)
1. จัดการศึกษาพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา การประกันคุณภาพภายในและการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก
2. พัฒนาคุณภาพด้านอัตลักษณ์การศึกษาของโรงเรียนตามแนวทางด้านอัตลักษณ์การศึกษาของ ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ
3. ครูมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และคุณลักษณะของครูโรงเรียนคาทอลิก มีความรู้ ความสามารถและพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ / จัดประสบการณ์ตามมาตรฐานวิชาชีพครู เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
4. มีการพัฒนางานบริหารจัดการหลักสูตร การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ / การจัดประสบการณ์ เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษา
5. มีการบริหารจัดการเป็นระบบ ครบวงจรคุณภาพ ตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาที่กำหนดในกฎกระทรวง
6. พัฒนางานสัมพันธ์ชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และงานด้านอาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ฯลฯ ให้มีสภาพพร้อมและเอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ความสำคัญและร่วมมือในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนและชุมชน
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
- รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
- ซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย
- ใฝ่เรียนรู้
- อยู่อย่างพอเพียง
- มุ่งมั่นในการทำงาน
- รักความเป็นไทย
- มีจิตสาธารณะ
- รักและรับใช้
เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
3. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
4. มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านอัตลักษณ์การศึกษาของโรงเรียนตามแนวทางของหน่วยงาน
5. ครูมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ และคุณลักษณะของครูโรงเรียนคาทอลิก
6. ครูมีความรู้ ความสามารถและพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ / จัดประสบการณ์ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู
7. ครูมีมาตรฐานคุณภาพการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน และการประเมินภายนอก
8. มีระบบและกลไกการบริหารงานหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอดคล้องกับ การเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษา
9. มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
10. มีระบบและกลไกการบริหารตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาที่กำหนดในกฎกระทรวง
11. โรงเรียนได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษา ( การประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก )
12. มีระบบและกลไกด้านงานสัมพันธ์ชุมชนที่มีประสิทธิภาพ
13. โรงเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
14. มีสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน ที่มีความพร้อม เอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
15. มีการสานสัมพันธ์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชน